Việt Nam nằm top đầu thị trường du lịch Nhật Bản trong 5 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch Việt Nam tới Nhật Bản đã đạt 262.100 người, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất so với các thị trường khác.
Việt Nam nằm top đầu thị trường du lịch Nhật Bản hiện nay
Vào ngày 13/7, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra buổi hội thảo nhằm thúc đẩy du lịch Nhật Bản. Sự kiện này là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Ông Uchida Shusuke, Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), cho biết rằng vào năm 2022, có khoảng 284.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản, xếp thứ tư trong số các thị trường quan trọng.
Đáng chú ý, từ tháng 1 đến tháng 5/2023, số lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt 262.100 người, tăng 20,3% so với năm 2019, trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng cao nhất so với tất cả các thị trường.
“Bằng nhiều kế hoạch, chúng tôi đặt mục tiêu năm 2023, du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 500.000 lượt, vượt mức 2019” ông Uchida Shusuke thông báo.
Ông Yakabe Yoshinori, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, đã thông báo rằng trong những năm gần đây, có xu hướng gia tăng số lượng người Việt Nam đến Nhật Bản. Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã đẩy mạnh việc cấp visa cho những người sinh sống tại miền Trung để tạo điều kiện cho việc này.
Theo ông Yakabe Yoshinori, gần đây, lượng khách nước ngoài đến các điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto… đã tăng đáng kể, khiến các khách sạn hoạt động gần đến công suất tối đa. Các quan chức địa phương cũng thể hiện mong muốn thu hút không chỉ khách du lịch mà còn nguồn nhân lực làm việc trong ngành du lịch, như làm việc tại khách sạn, đến Nhật Bản.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản nói chung, cũng như các doanh nghiệp nói riêng, đã và đang được tăng cường và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.
Thị trường du lịch Nhật Bản được xem là thị trường quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng, với tăng trưởng ổn định.
Sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, chính sách mở cửa du lịch của hai nước đã đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương và du lịch rất lớn, tạo điều kiện cho sự trao đổi hai chiều của du khách giữa các thành phố Nhật Bản và Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.
Ông Bình cũng đề xuất Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam tiếp tục phối hợp và liên kết để trao đổi thông tin, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội, sự kiện, khảo sát thị trường và trao đổi nguồn khách giữa các điểm đến, nhằm kết nối và hỗ trợ phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp.
BÁO CHÍNH THỐNG – BÁO TỔNG HỢP TIN TỨC MỚI NHẤT.