Tỉnh lộ 155 nối cao tốc Hà Nội – Lào Cai với thành phố Sapa, vượt qua cầu cạn Mộng Sen cao nhất Việt Nam và chính thức được đưa vào sử dụng sau 5 năm xây dựng.
Chiều 22/9, Lào Cai chính thức thông xe toàn bộ tuyến đường nối cầu cạn cao nhất Việt Nam cầu Mộng Sen với Khu du lịch quốc gia Sapa.Dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai với Sa Pa bao gồm việc xây dựng mới đoạn Tỉnh lộ 155 từ nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến 13+800 km, cùng với Quốc lộ 4D (bao gồm cả đường bộ). ) Kết nối với. Cầu Môn Sen (Cầu Mông Sen) – Cầu cạn có trụ cầu cao nhất Việt Nam), dài 13,8 km.
Tỉnh lộ 155 được xây dựng song song với Quốc lộ 4D hiện tại, đạt tiêu chuẩn đường cấp IV. Tổng mức đầu tư là 1.382 tỷ đồng.Việc xây dựng cầu Monsen bốn làn xe bắt đầu vào tháng 1 năm 2020. Công trình có 5 cột (cột cao nhất cao trên 80m) và 2 mố. Ba nhịp chính dài 132 m được thi công bằng phương pháp dầm hộp đúc hẫng cân bằng. Cáp dự ứng lực lần đầu tiên được lắp đặt trên cầu đúc hẫng lớn ở Việt Nam Đường nối Lào Cai và Sapa được xây dựng trên địa hình khó khăn. Một số đoạn đường cũ và mới (Quốc lộ 4D) chạy song song.
Chủ đầu tư cho biết, quá trình khảo sát để lập phương án xây dựng mất hơn 2 năm và yêu cầu nhiều đoạn phải điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế. Tuyến đường mới sẽ rút ngắn quãng đường di chuyển từ TP Lào Cai đến Sa Pa khoảng 7km, tương đương 20 phút, tránh được nhiều khúc cua nguy hiểm, nhất là đoạn vượt dốc ba tầng.Toàn bộ đường vào và cầu Monsen sẽ cho phép xe cộ lưu thông mà không bị hạn chế về tải trọng hoặc thời gian.