Người Việt lo lắng về tiền khi du lịch – Các vấn đề tài chính, lo sợ nhiễm bệnh, và những thủ tục hành chính phức tạp khi đi du lịch nước ngoài, cùng với sự khó khăn và chi phí cao khi xin visa, là những mối lo lớn đầu tiên của du khách Việt khi quyết định đi chơi.
Hình ảnh người Việt lo lắng về tiền khi du lịch
Các thông tin này được tiết lộ trong nghiên cứu về Chỉ số Tự tin Du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương (TCI) của ứng dụng đặt phòng Booking vào ngày 4/7.
40% trong số những người được hỏi cho biết rằng vấn đề tài chính và lo ngại về Covid-19 và các bệnh tương tự trong thời gian đi làm họ chần chừ đi chơi. 30% gặp khó khăn với những quy trình và thủ tục hành chính phức tạp trong quá trình du lịch quốc tế. 25% bị ảnh hưởng bởi sự phức tạp và chi phí cao khi xin visa.
Để tiết kiệm chi phí, 44% du khách cho biết sẽ ưu tiên lựa chọn những tháng thấp điểm để đi du lịch. 43% người dùng khai thác các chương trình ưu đãi có sẵn. 28% chọn các phương tiện di chuyển hoặc hình thức du lịch ít tốn kém hơn trong chuyến đi.
Tuy vậy, du lịch vẫn được xem là “rất quan trọng” với người Việt. 83% trong số những người được hỏi vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch du lịch trong 12 tháng tới. 45% đã đặt chỗ trước cho chuyến đi trong nước và 26% đã đặt chỗ trước cho chuyến đi quốc tế.
Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực APAC thuộc nhóm Mindful Voyagers (những nhà du lịch chú trọng đến tâm niệm), tiếp cận du lịch một cách thận trọng, có ý thức trách nhiệm với môi trường và mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương. Du khách Việt là nhóm có mối quan tâm cao nhất về du lịch bền vững trong khu vực.
Về hành vi du lịch, người Việt năm nay có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, thách thức (38%). 35% mong muốn “khám phá đất nước nhiều hơn”, trong khi 34% muốn tham gia du lịch khám phá, khám phá những điểm đến ít được biết đến.
Theo một nghiên cứu khảo sát độc lập với hơn 8.000 du khách từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp châu Á – Thái Bình Dương (APAC) từ tháng 4 đến tháng 5, người Việt có xu hướng ghé thăm biển đảo nhiều nhất (61%), tiếp đến là các thành phố lớn (60%). Đặc biệt, có khoảng 45% du khách mong muốn tham gia các hoạt động thể thao để trải nghiệm trong chuyến đi.
“Trước những bất ổn về kinh tế mà chúng ta đang đối mặt, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần sẵn sàng đi du lịch, khám phá những miền đất mới”, như Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam, đã nói.
BÁO CHÍNH THỐNG – BÁO TỔNG HỢP TIN TỨC MỚI NHẤT.